Tìm hiểu về đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam sau Asian Cup 2023

Thứ Ba, 20/02/2024 - 13:48

Dù gặp 3 thất bại liên tiếp và phải nhận 2 thẻ đỏ đáng tiếc tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam không dừng lại ở đó. HLV Troussier và các cầu thủ sẽ tiếp tục hành trình của mình với 2 trận đấu quan trọng trước Indonesia trong vòng loại thứ 2 của World Cup 2026, diễn ra vào tháng 3 tới.

Đội hình trẻ trung của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với đội hình trẻ trung nhất trong lịch sử. Với độ tuổi trung bình chỉ 25,38, ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ thứ 4 tại giải đấu này. HLV Troussier đã chọn những cầu thủ trẻ từ lứa U23 để tham gia giải đấu.

Trong các trận đấu đã diễn ra, HLV Troussier thường xuyên tung vào sân những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Văn Khang, Đình Bắc, Văn Tùng và Văn Trường. Trong số này, các cầu thủ như Minh Trọng, Thái Sơn, Tuấn Tài và Đình Bắc đã trở thành trụ cột mới của ĐT Việt Nam.

Thực tế cho thấy, các cầu thủ trẻ đã trưởng thành và để lại ấn tượng về mặt chuyên môn, đặc biệt là sự tự tin khi đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản và Iraq.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn còn một số hạn chế cần cải thiện. Kinh nghiệm trận mạc, sự tinh quái và bản lĩnh chuyên môn là những yếu tố mà các cầu thủ trẻ như Văn Khang, Minh Trọng, Thái Sơn và Thanh Bình cần phát triển. Đương nhiên, kinh nghiệm không thể đạt được chỉ sau vài trận đấu mà cần thời gian để tích lũy.

Mong chờ sự trở lại của các cựu binh

Sau Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trước đó, ĐT Việt Nam sẽ có hai trận đấu quan trọng với Indonesia vào tháng 3. HLV Troussier sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất với sự trở lại của nhiều cựu binh sau khi họ hồi phục chấn thương.

Đội hình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 vẫn còn một số lỗi. Việc thiếu một số cầu thủ chủ chốt khiến HLV Troussier không thể triển khai chiến thuật như ý muốn.

Trong hàng thủ, Việt Anh đá tốt nhưng cần thêm sự chắc chắn và kinh nghiệm của Ngọc Hải và Duy Mạnh. Trên hành lang cánh trái, Minh Trọng đã trưởng thành nhưng vẫn còn những điểm chưa hoàn thiện. Sự trở lại của Văn Hậu sau chấn thương sẽ là tin vui cho ĐT Việt Nam.

Ở tuyến giữa, kinh nghiệm và sự lão luyện là yếu tố quan trọng để đối đầu với đội tuyển Indonesia. Hoàng Đức, Tuấn Anh và Hùng Dũng được xem là tam giác lý tưởng ở trung tâm hàng tiền vệ với chuyên môn tốt, kinh nghiệm và bản lĩnh cao. Trên hàng công, sự trở lại của Tiến Linh cùng phong độ tốt của Đình Bắc và Tuấn Hải là những điểm sáng cho ĐT Việt Nam.

Để đáp ứng mục tiêu quan trọng trong tương lai, ĐT Việt Nam cần sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và các cựu binh. Các cầu thủ cũ không chỉ là sự bổ trợ mà còn mang lại nhiều sức mạnh cho ĐT Việt Nam.

Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam:

Tuấn Hải – Hoàng Đức
Quang Hải – Tuấn Anh – Hùng Dũng
Văn Hậu – Tuấn Tài – Ngọc Hải – Duy Mạnh – Văn Thanh
Nguyễn Filip

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Công an Hà Nội giành chiến thắng 2-1 trước HAGL: Bản tin trận đấu
Công an Hà Nội giành chiến thắng 2-1 trước HAGL: Bản tin trận đấu

20-02-2024

Trận đấu giữa Công an Hà Nội và HAGL đã khép lại với kết quả 2-1, ưu thế thuộc về đội chủ nhà. 18h15 Chiều nay, vòng loại thứ nhất Cúp QG 2023/24 diễn...

HLV TP.HCM tiết lộ bí quyết phong tỏa Tiến Linh và đồng đội
HLV TP.HCM tiết lộ bí quyết phong tỏa Tiến Linh và đồng đội

22-03-2024

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM đã có màn trình diễn ấn tượng trước Bình Dương và giành chiến thắng 1-0 chung cuộc nhờ pha lập công duy nhất của Võ Huy...

Thủ môn Thanh Hóa gây lỗi không thể tin được, HAGL tránh khỏi vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng V-League
Thủ môn Thanh Hóa gây lỗi không thể tin được, HAGL tránh khỏi vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng V-League

22-03-2024

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai diễn ra trên sân nhà với sự thiếu vắng của một ngoại binh, điều này khiến Thanh Hóa gặp khó khăn trong suốt...

HLV Troussier tỏ lòng thân thiện bằng việc tặng vé xem trận Việt Nam vs Indonesia cho 2 cảnh sát
HLV Troussier tỏ lòng thân thiện bằng việc tặng vé xem trận Việt Nam vs Indonesia cho 2 cảnh sát

27-03-2024

Cho đến hiện tại, HLV Troussier chịu định kiến là lạnh lùng và khắc nghiệt với giới truyền thông và cổ động viên. Tuy nhiên một hình ảnh ít người biết...

HAGL và Tuấn Anh trong khoảnh khắc chia tay
HAGL và Tuấn Anh trong khoảnh khắc chia tay

11-03-2024

Theo HLV Vũ Tiến Thành, việc Tuấn Anh rời khỏi HAGL là một chiến lược. Ông cho biết rằng HAGL đã sản sinh ra nhiều tài năng, nhưng khi ra đi, các cầu thủ khó...